News

สีจิ้นผิงตรวจเยี่ยมกองกำลังจรวด เน้นย้ำเสริมสร้างความสามารถป้องปรามและสู้รบของกองพลขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์

Update Time:2024.10.21 Source: Clicks:3

 วันที่ 17 ตุลาคม นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลางของจีน ได้ตรวจเยี่ยมกำลังรบกองหนึ่งของกองทัพจรวด โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามแนวคิดการเสริมสร้างกำลังทหารและปฏิบัติตามหลักนโยบายทางยุทธศาสตร์ทางการทหารในยุคสมัยใหม่ เรียนรู้เข้าใจลักษณะและกฎเกณฑ์ของการสร้างและการใช้งานของกองกำลังขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์ ยึดมั่นในการชี้นำทางการเมือง เสริมสร้างความรับผิดชอบในภารกิจ มุ่งมั่นทำงาน และส่งเสริมการการพัฒนาคุณภาพสูงของกองทัพ ปรับปรุงการป้องปรามทางยุทธศาสตร์และความสามารถในการสู้รบที่แท้จริง เพื่อบรรลุภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมาจากพรรคและประชาชนอย่างเด็ดเดี่ยว

นายสี จิ้นผิง ได้รับฟังรายงานการดำเนินงานและให้คำชี้นำสำคัญ โดยย้ำว่าจะต้องส่งเสริมการปลูกฝังจิตวิญญาณตามการประชุมกิจการงานการเมืองของคณะกรรมการการทหารกลางให้มีประสิทธิผล เชื่อมโยงกับสถานการณ์จริงของกองทัพอย่างใกล้ชิด ดำเนินงานสร้างกำลังทหารทางการเมืองอย่างมั่นคง ยึดมั่นในแนวทางชี้นำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เสริมสร้างทฤษฎีเชิงนวัตกรรมของพรรคให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น รับประกันได้ว่าเชื่อฟังคำสั่งของคณะกรรมการกลางพรรคและคณะกรรมาธิการการทหารกลางอย่างเด็ดเดี่ยวไม่ว่าในกรณีใดและเวลาใด เสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรพรรคชั้นล่าง เสริมสร้างกองทหารที่เข้มแข็งและพื้นฐานของกำลังสู้รบ สอบสวนและจัดการกับทหารที่ทุจริตและมีพฤติกรรมไม่ดีอย่างจริงจัง คณะกรรมการพรรคและหน่วยงานทุกระดับจะต้องปรับปรุงแนวทางการทำงาน ดำเนินการประสานงานให้ดี ลดภาระให้กับชั้นล่าง แก้ไขปัญหาให้กับทหารทุกนายด้วยความจริงใจ กระตุ้นแรงจูงใจของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

นายสี จิ้นผิง ยังเน้นย้ำว่า มีความจำเป็นที่จะต้องเสริมสร้างความตระหนักถึงอันตราย วิกฤต และสงคราม เสริมการฝึกซ้อมและเตรียมการทางการทหารอย่างครอบคลุม ปรับปรุงความสามารถของกองทหารในการสู้รบ ปกป้องความมั่นคงทางยุทธศาสตร์และผลประโยชน์หลักของประเทศอย่างมีพลัง มีความจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบสงครามและวิธีการต่อสู้สมัยใหม่ เข้าใกล้ภารกิจการต่อสู้ คู่ต่อสู้ และสภาพแวดล้อมการต่อสู้ เสริมสร้างการฝึกฝนที่เจาะจงต่ออุปกรณ์ใหม่ ทักษะใหม่ และยุทธวิธีใหม่ และเสริมสร้างการฝึกฝนอย่างแม่นยำเพื่อการสู้รบเฉพาะกิจ และมีความจำเป็นต้องเสริมสร้างการก่อสร้างโครงสร้างรองรับ และเสริมสร้างกำลังการสู้รบให้เป็นระบบ จะต้องดำเนินการเชิงรุกตามปฏิบัติการที่เป็นจริง สำรวจและนวัตกรรมรูปแบบการใช้งานและรูปแบบการจัดการของกองกำลังเชิงกลยุทธ์ เพื่อใช้ฟังก์ชั่นเชิงกลยุทธ์ของอาวุธในมือได้อย่างเต็มที่